UKలో అత్యంత జనాదరణ పొందిన మొబైల్ గేమ్లు లూట్ బాక్స్లను కలిగి ఉన్నాయని బహిర్గతం చేయకుండా ప్రచారం చేయబడుతున్నాయి – యాదృచ్ఛిక ఆటలో కొనుగోళ్లు “దోపిడీ” మరియు “పెంపొందించే వ్యసనం” అని విమర్శకులు అంటున్నారు.
రెగ్యులేటర్, అడ్వర్టైజింగ్ స్టాండర్డ్స్ ఏజెన్సీ (ASA), గేమ్లో లూట్ బాక్స్ ఉందో లేదో స్పష్టం చేయడంలో విఫలమయ్యే ప్రకటనలను నిషేధిస్తుంది మరియు తీసివేస్తుందని చెప్పారు.
కానీ BBC పరిశోధనలో Google Play స్టోర్లో అత్యధిక వసూళ్లు సాధించిన టాప్ 45 గేమ్లలో కేవలం రెండు మాత్రమే వాస్తవానికి ఆ నిబంధనలను పాటించినట్లు గుర్తించింది.
యంగ్ గేమర్స్ & గ్యాంబ్లర్స్ ఎడ్యుకేషన్ ట్రస్ట్ (Ygam) యొక్క చీఫ్ ఎగ్జిక్యూటివ్ డాక్టర్ జేన్ రిగ్బీ ఈ ఫలితాలను “లోతుగా సంబంధించినది” అని పిలిచారు.
“గేమింగ్లో బలమైన నియంత్రణ లేనప్పుడు, గేమ్లు వాటి ఫీచర్ల గురించి స్పష్టమైన మరియు పారదర్శకమైన సమాచారాన్ని అందించడం చాలా అవసరం, తద్వారా తల్లిదండ్రులు మరియు గేమర్స్ ఇద్దరూ సమాచారంతో నిర్ణయాలు తీసుకునేందుకు వీలు కల్పిస్తుంది” అని ఆమె చెప్పారు.
ఒక ప్రకటనలో, ASA ఇలా చెప్పింది: “ఇది మా పనిలో కొనసాగుతున్న ప్రాంతం, మరియు సమ్మతి స్థాయిని కనుగొని, తదనుగుణంగా వ్యవహరించడానికి మేము రంగాన్ని నిశితంగా పర్యవేక్షిస్తున్నాము.”
అయితే, సమస్యను పరిష్కరించడానికి రెగ్యులేటర్లో దంతాలు లేవని కొందరు అంటున్నారు.
“ASA, కొన్ని ఫిర్యాదులను సమర్థించినప్పటికీ, ఈ విషయాలన్నింటినీ సరిగ్గా ప్రాసెస్ చేయడానికి చాలా సమయం పడుతుంది – వారు ఒక కంపెనీకి వెళ్లి, ‘మీరు కట్టుబడి ఉండాలి’ అని చెబుతారు, కానీ వారు కట్టుబడి ఉండరు” అని లియోన్ వై జియావో చెప్పారు. , IT యూనివర్శిటీ ఆఫ్ కోపెన్హాగన్లో వీడియో గేమ్ నియంత్రణ పరిశోధకుడు.
“ప్రజలు సంభావ్య ప్రమాదాల గురించి తెలియక వీడియో గేమ్లోకి నడుస్తున్నారు, మరియు ప్రారంభించడానికి దోపిడి పెట్టెల ప్రమాదాన్ని కూడా ప్రజలు అర్థం చేసుకున్నారని ఇది ఊహిస్తోంది.”
లూట్ బాక్స్ అంటే ఏమిటి?
లూట్ బాక్స్లు యాదృచ్ఛిక డిజిటల్ అంశాలను కలిగి ఉంటాయి, వీటిని గేమర్లు గేమ్ప్లే ద్వారా లేదా – మరింత వివాదాస్పదంగా – చెల్లింపు చేయడం ద్వారా మాత్రమే బహిర్గతం చేయగలరు.
గుడ్డు కొని తెరిచే వరకు పిల్లలకు వారు ఏమి పొందుతున్నారో ఖచ్చితంగా తెలియక, ప్లాస్టిక్ బొమ్మను కలిగి ఉన్న చాక్లెట్ గుడ్డుతో సమానమని గేమ్-మేకర్లు గతంలో వాటిని సమర్థించారు.
కానీ విమర్శకులు వారు నిజానికి జూదం యొక్క ఒక రూపం అని, ఒక తో 2022లో నివేదిక నార్వేజియన్ కన్స్యూమర్ కౌన్సిల్ వారు “తరచుగా దోపిడీ యంత్రాంగాల ద్వారా వినియోగదారులను దోపిడీ చేయడం, వ్యసనాన్ని పెంపొందించడం, హాని కలిగించే వినియోగదారుల సమూహాలను లక్ష్యంగా చేసుకోవడం మరియు మరిన్నింటిని కలిగి ఉంటారు.”
అదే సంవత్సరం, UK ప్రభుత్వం లూట్ బాక్స్లను నియంత్రించాలనే ఒత్తిడిని నిరోధించింది, బదులుగా వీడియో గేమ్ పరిశ్రమ స్వీయ-నియంత్రణ చేయగలదని పేర్కొంది.
ట్రేడ్ బాడీ Ukie జూలై 2023లో మార్గనిర్దేశాన్ని ప్రచురించింది, గేమ్లను కొనుగోలు చేయడానికి ముందు లూట్ బాక్స్లను బహిర్గతం చేయాల్సిన అవసరం ఉంది, పరిశ్రమకు ఒక సంవత్సరం సమయం ఇవ్వబడింది.
కానీ, 12 నెలల తర్వాత, లూట్ బాక్స్లను కలిగి ఉన్న అనేక ప్రధాన మొబైల్ గేమ్లు ఇప్పటికీ నిబంధనలను ఉల్లంఘిస్తున్నాయని BBC కనుగొంది, ప్లే స్టోర్లోని చిన్న ఇన్ఫర్మేషన్ బటన్ను ప్లేయర్గా ఉండే ప్లేయర్లు నొక్కినప్పుడు మాత్రమే చాలా గేమ్లు వాటి ఉనికిని వెల్లడిస్తాయి.
గేమ్ డెవలపర్ సిక్స్ టు స్టార్ట్ హెడ్ అడ్రియన్ హాన్ మాట్లాడుతూ, “ఆటగాళ్ళకు విక్రయించే వారి సామర్థ్యానికి ఆటంకం కలిగించే నిబంధనలను సౌకర్యవంతంగా విస్మరించడం లేదా మరచిపోవడం” ఆటల పరిశ్రమకు ట్రాక్ రికార్డ్ ఉందని అన్నారు.
“పిల్లలతో సహా చాలా మంది వ్యక్తులు దోపిడి పెట్టెలపై అధికంగా ఖర్చు చేయడంతో కష్టపడుతున్నారని మాకు తెలుసు,” అని అతను చెప్పాడు, వారు ఉద్దేశపూర్వకంగా “అలవాటు-ఏర్పడేలా” రూపొందించబడ్డారు.
“గేమ్స్ కంపెనీలు చేయగలిగినది దోపిడి పెట్టెల ఉనికిని బహిర్గతం చేయడం, కానీ వారు అలా చేయరు – ఇది వారి ప్రాధాన్యతలను మరియు హాని కలిగించే ఆటగాళ్ల పట్ల శ్రద్ధ లేకపోవడంపై నేరారోపణ.”
పాటించకపోవడం
Google యొక్క ప్లే స్టోర్లో అత్యధిక వసూళ్లు సాధించిన టాప్ 45 గేమ్ల కోసం BBC ప్రకటనలను తనిఖీ చేసింది, వీటిలో యాపిల్ యాప్ స్టోర్తో పాటు ఎక్కువ మంది ప్రజలు మొబైల్ గేమ్లను యాక్సెస్ చేస్తున్నారు.
ఆ 45లో, 26 దోపిడి పెట్టెలతో సహా లేబుల్ చేయబడ్డాయి – వాటిలో 22 ఒకే సమయంలో చురుకుగా ప్రచారం చేయబడ్డాయి.
అయితే, వాటిలో రెండు మాత్రమే వారి ప్రకటనలలో దోపిడి పెట్టెల ఉనికిని వివరించాయి.
లూట్ బాక్స్లను కలిగి ఉన్న Play స్టోర్లో అత్యధిక వసూళ్లు చేసిన గేమ్, మోనోపోలీ GO, దాని ప్రకటనలలో యాదృచ్ఛికంగా గేమ్లో కొనుగోళ్లను పేర్కొనలేదు.
గేమ్ 50 మిలియన్ కంటే ఎక్కువ సార్లు డౌన్లోడ్ చేయబడింది, IP యజమాని హస్బ్రో ప్రకారం $3bn (£2.37bn) కంటే ఎక్కువ ఆదాయం వచ్చింది.
మిస్టర్ జియావో BBCకి ఈ ఫలితాలు తన స్వంత పరిశోధన యొక్క ప్రాథమిక ఫలితాలకు అనుగుణంగా ఉన్నాయని చెప్పారు, లూట్ బాక్స్లను కలిగి ఉన్న దాదాపు 90% గేమ్లు తమ ప్రకటనలలో దీనిని బహిర్గతం చేయడం లేదని కనుగొన్నారు.
వ్యాఖ్య కోసం BBC హాస్బ్రో, మెటా మరియు ASAలను సంప్రదించింది.
GambleAware యొక్క CEO Zoë Osmond, పిల్లల కోసం “జూదం లాంటి కార్యకలాపాలు” సాధారణీకరించబడటం గురించి ఆమె “చాలా ఆందోళన చెందుతోంది” అని అన్నారు.
“గేమింగ్ మరియు గ్యాంబ్లింగ్ మధ్య లైన్లను తరచుగా బ్లర్ చేసే కంటెంట్తో చాలా మంది పిల్లలు తమ ఆన్లైన్ స్పేస్లు ‘సంతృప్తంగా’ ఎలా ఉన్నాయని నివేదించారని మా మునుపటి పరిశోధన నుండి మాకు తెలుసు” అని ఆమె చెప్పింది.
“చిన్న వయస్సు నుండి ఈ జూదం లాంటి కంటెంట్ను బహిర్గతం చేయడం వలన జీవితంలో తరువాత జూదం హానిని అనుభవించే ప్రమాదం పెరుగుతుంది.”