రాఫెల్ యొక్క త్రీ గ్రేసెస్ యొక్క అరుదుగా కనిపించే డ్రాయింగ్ ఎలా నగ్నత్వం, నమ్రత, అవమానం – మరియు కళాకారుడి మేధావి గురించి యుగం యొక్క ఆలోచనలను వెల్లడిస్తుంది. ఇది ఎగ్జిబిషన్లో భాగం, డ్రాయింగ్ ది ఇటాలియన్ పునరుజ్జీవనం – ది కింగ్స్ గ్యాలరీ, బకింగ్హామ్ ప్యాలెస్లో – 1450 నుండి 1600 వరకు ఉన్న డ్రాయింగ్లు, UKలో ఇప్పటివరకు చూపిన వాటిలో అతిపెద్దది.
ఒక సంచారం ఎండ్రకాయలు మరియు ఒక దృఢమైన ఉష్ట్రపక్షి ప్రదర్శనలో ఉన్న 150 సుద్ద, మెటల్ పాయింట్ మరియు ఇంక్ డ్రాయింగ్లలో ఫీచర్ ఇటాలియన్ పునరుజ్జీవనోద్యమాన్ని గీయడంకింగ్స్ గ్యాలరీ, బకింగ్హామ్ ప్యాలెస్లో. వంటి పునరుజ్జీవనోద్యమ దిగ్గజాలచే సృష్టించబడింది లియోనార్డో డా విన్సీ, మైఖేలాంజెలో, రాఫెల్ మరియు టిటియన్తరచుగా పెద్ద పెయింటెడ్ టేబుల్యాక్స్ తయారీలో, రచనలు ప్రవేశించినట్లు భావిస్తున్నారు రాయల్ కలెక్షన్ 17వ శతాబ్దంలో చార్లెస్ II ఆధ్వర్యంలో బహుమతులుగా అనేకం. వాటిలో 30 కంటే ఎక్కువ మంది పబ్లిక్ డిస్ప్లేలో ఉంచడం ఇదే మొదటిసారి. వారి దుర్బలత్వం కారణంగా అరుదుగా చూపబడిన, ఈ మనోహరమైన డ్రాయింగ్లు – ఆ సమయంలో, వాటి స్వంత కళాకృతులుగా గుర్తించబడటం ప్రారంభించాయి – UKలో ఇప్పటివరకు చూపబడిన 1450 నుండి 1600 వరకు ఇటాలియన్ డ్రాయింగ్ల విస్తృత ప్రదర్శన.
ఈ జంతు అధ్యయనాల కంటే ఇప్పటికీ అరుదైనవి స్త్రీ నగ్న చిత్రాలను, నగ్న పురుషుల సమృద్ధితో మూడు రెట్లు ఎక్కువ. “మగ శరీరం సృజనాత్మకత యొక్క ఈ సంపూర్ణ దృష్టి” అని పునరుజ్జీవనోద్యమ చరిత్రకారుడు వివరించారు మాయ కొర్రీఅక్టోబర్లో BBC రేడియో 4 యొక్క ఫ్రంట్ రోలో ప్రదర్శన గురించి చర్చిస్తున్నాము. “ఇది క్రైస్తవ సమాజం మరియు ఇది పురుష శరీరం, స్త్రీ శరీరం కాదు, అది దేవుని స్వరూపంలో చేయబడింది.” లియోనార్డో డా విన్సీ యొక్క విట్రువియన్ మనిషిఅతని ఆదర్శ శరీర నిష్పత్తులతో, ఒక ఉదాహరణ. ఆ కాలంలో “దైవిక పరిపూర్ణతకు దగ్గరగా ఉంటుంది” అని ఆమె చెప్పింది, పురుష శరీరాకృతి.
ఆచరణాత్మక సమస్యలు కూడా ఉన్నాయి. “కళాకారుడి వర్క్షాప్ మగ వాతావరణంలో ఉండేది, మరియు ‘ప్రొఫెషనల్ మోడల్స్’ లేనప్పుడు, స్త్రీ తన భర్త కాకుండా మరే వ్యక్తి ముందు బట్టలు విప్పడం అన్ని సామాజిక నిబంధనలకు విరుద్ధంగా ఉండేది,” మార్టిన్ క్లేటన్, ఎగ్జిబిషన్ క్యూరేటర్ , BBCకి చెప్పింది. ఉదాహరణకు, మైఖేలాంజెలోకు ఆడ ఫిగర్ అవసరమైనప్పుడు పురుష మోడల్లు పోజులిచ్చేవారు. “ఇది స్త్రీ శరీరం యొక్క చిత్రణలలో అపార్థాలు మరియు వక్రీకరణలకు దారితీసింది.”
ఏది ఏమైనప్పటికీ, నిజ జీవిత నమూనాల ఆధారంగా స్త్రీ నగ్నాలను గీయడం ద్వారా ట్రెండ్ను బక్ చేసిన వారిలో రాఫెల్ మొదటి వ్యక్తి. “అతను అత్యంత ఆచరణాత్మక కళాకారుడు, అతను దృశ్య సమస్యలను పరిష్కరించడానికి అద్భుతంగా డ్రాయింగ్ను ఉపయోగించాడు మరియు మొదటి ఆలోచన నుండి తుది కూర్పు వరకు చాలా త్వరగా పని చేస్తాడు” అని క్లేటన్ చెప్పారు. డ్రాయింగ్లు “భంగిమ, నిష్పత్తి, కదలిక మరియు శరీర నిర్మాణ వివరాలను పరిశోధించినప్పుడు జీవించే వ్యక్తికి కళాకారుడి తక్షణ ప్రతిస్పందనలను చూడటానికి మాకు అనుమతిస్తాయి” అని ఆయన చెప్పారు. రాఫెల్ విషయంలో, “అతని ఏకకాల నిర్ణయాత్మకత మరియు వైవిధ్యాలు మరియు అవకాశాలకు నిష్కాపట్యత ఎల్లప్పుడూ ప్రదర్శించబడుతుంది.”
రాఫెల్ యొక్క ది త్రీ గ్రేసెస్ (c1517-18), కొన్ని మెటల్ పాయింట్ అండర్డ్రాయింగ్కు సంబంధించిన రుజువుతో ఎరుపు సుద్దతో చేసిన పని, పనిలో కళాకారుడి మేధావిని వెల్లడిస్తుంది. అతను మూడు వేర్వేరు భంగిమల ద్వారా ఒకే మోడల్ను కదిలిస్తున్నప్పుడు, అతిశయమైన ఫ్రెస్కోను రూపొందించడం వెనుక ఉన్న ఖచ్చితమైన ప్రక్రియను మేము చూస్తున్నాము మన్మథుడు మరియు మనస్తత్వం యొక్క వివాహ విందుఈ మూడు బొమ్మలు చివరికి కొత్త వధూవరులకు అభిషేకం చేయడం ద్వారా వారి భవిష్యత్తు ఆనందాన్ని అందించడం జరుగుతుంది. బట్టలు లేకుండా, మానవ శరీరం యొక్క సంక్లిష్టత పునరుజ్జీవనోద్యమ కళాకారుడి ప్రతిభకు అంతిమ పరీక్ష, అదే సమయంలో సైన్స్ పట్ల యుగపు అభిరుచిని కూడా సంతృప్తిపరిచింది. స్త్రీల ఆకారపు కండలు మరియు చతుర్భుజాలు డా విన్సీ యొక్క దట్టమైన వ్యాఖ్యానంలో మనం చూసే శరీర నిర్మాణ శాస్త్రంలో అదే ఆసక్తిని తెలియజేస్తాయి కాలు యొక్క కండరాలు (c1510-11), కూడా ప్రదర్శనలో ఉంది. కానీ ఎగ్జిబిషన్లోని పురుషుల వర్ణనలలో ముఖం మరియు పొత్తికడుపులో మృదుత్వం లేదు. యువకుడికి అధిపతి (c1590) దాని కోణీయ దవడతో, పియట్రో ఫాక్సిని లేదా బార్టోలోమియో పసరోట్టి యొక్క సినెవీకి ఆపాదించబడింది సెయింట్ జెరోమ్ (c1580)
స్త్రీ ఆదర్శం
మైఖేలాంజెలో లాగానే డేవిడ్ఒక దశాబ్దం క్రితం చెక్కబడిన, రాఫెల్ ఒక ఆదర్శాన్ని వెంబడిస్తున్నట్లు కనిపిస్తాడు – జీవితం నుండి గీసేటప్పుడు కూడా. లో ఒక లేఖ 1514లో తన స్నేహితుడు బల్దస్సరే కాస్టిగ్లియోన్కి వ్రాసినట్లు, అతను నిజ జీవితంలో పరిపూర్ణతను సంగ్రహించే పోరాటాన్ని వ్యక్తపరిచాడు. “ఒక అందమైన స్త్రీని చిత్రించాలంటే నేను అనేక అందాలను చూడవలసి ఉంటుంది” అని అతను రాశాడు. “కానీ మంచి వివేచన మరియు అందమైన స్త్రీలు రెండూ చాలా తక్కువ కాబట్టి, నేను గుర్తుకు వచ్చే ఒక నిర్దిష్ట ఆలోచనను ఉపయోగించుకుంటాను.”
రాఫెల్ యొక్క ది త్రీ గ్రేసెస్లో, “అందం” అంటే వెంట్రుకలు లేని, మచ్చలేని చర్మం, మరియు రొమ్ములు మరియు పిరుదులు అతనిలో ముగ్గురిని పట్టుకున్న యాపిల్స్ వలె సంపూర్ణంగా గుండ్రంగా ఉంటాయి. c1504-1505 చికిత్స పురాణం యొక్క. సాండ్రో బొటిసెల్లి గ్రేసెస్ను అతని విస్తారమైన పట్టికలో ఒక లక్షణంగా చేసినప్పుడు వసంతస్త్రీ మృదుత్వం ప్రవహించే జుట్టు మరియు డయాఫానస్ బట్టలు ద్వారా నొక్కిచెప్పబడింది పియట్రో లిబెరివిషయం యొక్క పునరుజ్జీవనోద్యమ అనంతర ప్రదర్శన (c1670-80) ఫెడెరికో బరోకీ వంటి రచనలలో మనం చూసే రోజీ బుగ్గలు మరియు పాలరాతి మాంసాన్ని కలిగి ఉంది ది హెడ్ ఆఫ్ ది వర్జిన్ (c1582), ఒక శతాబ్దం క్రితం చిత్రించబడింది మరియు కింగ్స్ గ్యాలరీలో కూడా ప్రదర్శించబడింది.
పునరుజ్జీవనోద్యమంలో మహిళా చిత్రకారులు మరియు పోషకులు అరుదుగా ఉండటం వలన కళాకృతులు అనివార్యంగా పురుష దృష్టిని ప్రతిబింబిస్తాయి. “పునరుజ్జీవనోద్యమ సంస్కృతిలో లింగం మరియు మహిళల అధీన పాత్ర యొక్క అవగాహనలు చిత్రాలలో మరియు ముఖ్యంగా పోర్ట్రెయిట్లలో ప్రదర్శించబడ్డాయి, పురుషులు వారి సామాజిక, రాజకీయ లేదా వృత్తిపరమైన పాత్ర మరియు స్థితిని నొక్కిచెప్పే చిత్రాలతో – పురుష ఆదర్శం చాలా బలమైన పాండిత్యంలో ఒకటి” అని చరిత్రకారుడు మరియు రచయిత జూలియా బిగ్స్పునరుజ్జీవన కళా చరిత్రలో నిపుణుడు. “దీనికి విరుద్ధంగా, ఈ సమయం నుండి పోర్ట్రెయిట్లలో ఎదుర్కొన్న స్త్రీలు ప్రధానంగా ఆదర్శ (యువ) స్త్రీ సౌందర్యం, సద్గుణం (నమ్రత, వినయం, విధేయత) మరియు మాతృత్వం యొక్క లక్షణాలకు సంబంధించి చిత్రీకరించబడ్డాయి.”
ఆకర్షణ, గాంభీర్యం మరియు అందం యొక్క దేవతలుగా, ది గ్రీకు దేవుడైన జ్యూస్ కుమార్తెలు గ్రేసెస్ (యూఫ్రోసిన్, అగ్లియా మరియు థాలియా), వారి పునరుజ్జీవనోద్యమ వర్ణనలలో ఒక స్త్రీ ఎలా ఉండాలో మాత్రమే కాకుండా, ఆమె ఎలా ప్రవర్తించాలో కూడా పురుష దృష్టిని ప్రతిబింబిస్తుంది. వారు దయ యొక్క ఈ నిరాకార భావనను కలిగి ఉన్నారు – రాఫెల్తో దగ్గరి సంబంధం కలిగి ఉన్నారు – ఇది పోషకులు వారి ఇమేజ్కి జోడించడానికి ఆసక్తిని కలిగి ఉన్నారు. ఇది భేదం, పరోపకారం మరియు ప్రేమతో ముడిపడి ఉన్న పదం, అయితే గ్రేసెస్ యొక్క వృత్తాకార నృత్యం సమతుల్యత మరియు సామరస్యాన్ని సూచిస్తుంది – పునరుజ్జీవనోద్యమ సౌందర్యం యొక్క ముఖ్య సూత్రాలు. ఒక సమూహంగా, వారు స్త్రీ ధర్మంపై పితృస్వామ్య పాఠాన్ని మిళితం చేస్తారు, తెలియకుండానే బహుశా స్త్రీ రూపం మరియు స్త్రీ బంధం యొక్క సోదరిత్వం యొక్క వేడుక.
ఆ సమయంలో, స్త్రీ నగ్నత్వం విభిన్న అర్థాలను కలిగి ఉంది. ఒక వైపు, బిగ్స్ BBCతో మాట్లాడుతూ, త్రీ గ్రేసెస్ “సద్గుణ నగ్నత్వం” యొక్క ట్రోప్లో భాగంగా ఏర్పడి ఉండవచ్చు, ఇక్కడ నగ్నత్వం అనేది “నిజానికి మరియు స్వచ్ఛతకు సూచన”. మరొక చోట, స్త్రీ నగ్నత్వం “అవమానంతో ముడిపడి ఉంది. “. మసాచియో యొక్క ఫ్రెస్కోలో ఈడెన్ గార్డెన్ నుండి బహిష్కరణ (c1424-27), పాపిగా ముద్రపడిన ఈవ్ మాత్రమే తన జననాంగాలను కవర్ చేస్తుంది, అయితే బిగ్స్ ఇలా పేర్కొన్నాడు ” ది చీపురు – ఇటలీలోని ఫెరారాలో వ్యభిచార స్త్రీలను ఆచార అవమానం – మహిళలు నగ్నంగా నగరం గుండా పరిగెత్తారు”.
ఇటువంటి స్త్రీ నగ్నత్వం పునరుజ్జీవనోద్యమ ఇటలీ యొక్క నిరాడంబరమైన మహిళా దుస్తుల కోడ్తో తీవ్రంగా విభేదిస్తుంది. “బహిరంగంలో, ఎక్కువ మంది మహిళలు తమ శరీరాలను కాలర్బోన్ క్రింద నుండి చీలమండల వరకు కప్పుకుంటారు మరియు వారి చేతులను కప్పుకుంటారు” అని బిగ్స్ వివరించాడు. పౌరాణిక మరియు బైబిల్ దృశ్యాలు కళాకారులకు దుస్తులు ధరించడానికి ఒక సాకును ఇచ్చాయి మరియు బిగ్స్ చెప్పారు, పురుష పోషకులు “శృంగార పాండిత్యాన్ని” ప్రదర్శించాలనే కోరిక లేదా బహుశా “వారి స్వంత లైంగిక పరాక్రమానికి నివాళులు అర్పించడం” కూడా. మహిళలు దుస్తులు ధరించినప్పుడు కూడా, ఇటాలియన్ పునరుజ్జీవనోద్యమాన్ని గీయడం అనేది అన్నీబేల్ కరాచీస్లోని ఒక దుర్బుద్ధి నుండి వారికి అందుబాటులో ఉన్న ద్వంద్వ పాత్రలను ప్రతిబింబిస్తుంది. సెయింట్ ఆంథోనీ యొక్క టెంప్టేషన్ (c1595) మైఖేలాంజెలో, డా విన్సీ మరియు వారి సమకాలీనులచే 13 విభిన్న వర్జిన్ మేరీస్. అయినప్పటికీ, పునరుజ్జీవనోద్యమంలో పునరుజ్జీవనం మరియు లోపాలన్నింటిలో మనం వెనుకకు నిలబడి త్రాగడం కంటే ఎక్కువ చేయాలని ఎగ్జిబిషన్ సూచిస్తుంది. సాంప్రదాయ కేటలాగ్ స్థానంలో ఇలస్ట్రేటెడ్ స్కెచ్బుక్ ఉంది మరియు డ్రాయింగ్ మెటీరియల్స్ గ్యాలరీలలో కనిపిస్తాయి. మా స్వంత సృజనాత్మక ప్రయత్నాల ద్వారా రచనలతో నిమగ్నమవ్వడానికి మేము ఆహ్వానించబడ్డాము – కొంతమందికి అవకాశం, బహుశా, మగ మరియు ఆడ వారి నిర్వచనాన్ని మళ్లీ గీయడానికి.