ఇట్స్ ఎ వండర్ఫుల్ లైఫ్ నుండి అలమీ ఎ స్టిల్ (క్రెడిట్: అలమీ)అలమీ

1946లో విడుదలైన ఫ్రాంక్ కాప్రా యొక్క ఇట్స్ ఎ వండర్‌ఫుల్ లైఫ్ “ఓవర్-సెంటిమెంట్” క్రిస్మస్ నూలు అని ఎగతాళి చేయబడింది. చరిత్రలో మానసిక ఆరోగ్యం, సామాజిక అంచనాలు మరియు సమాజం యొక్క వైద్యం శక్తి యొక్క లోతైన అన్వేషణ నేడు ఎలా ప్రతిధ్వనిస్తుందో చూస్తుంది.

విడుదలైన ఎనిమిది దశాబ్దాలలో, ఇట్స్ ఎ వండర్‌ఫుల్ లైఫ్ సెలవు కాలంలో పవిత్రమైన భాగంగా మారింది. జేమ్స్ స్టీవర్ట్ జార్జ్ బెయిలీగా నటించారు, అతను ఎప్పుడూ పుట్టకపోయి ఉంటే తన పట్టణం మరియు అతని ప్రియమైనవారు ఎంత అధ్వాన్నంగా ఉంటారో ఒక దేవదూత అతనికి చూపించే వరకు తన ప్రాణాలను తీయాలని ఆలోచిస్తున్న పొదుపు మరియు రుణాల నిర్వాహకుడు. క్లరికల్ పర్యవేక్షణ కారణంగా, చిత్రం యొక్క కాపీరైట్ గడువు 1974లో ముగిసింది మరియు తదుపరి టెలివిజన్ ప్రసారాలు దాని ఖ్యాతిని సుస్థిరం చేశాయి. క్రిస్మస్ క్లాసిక్. ఇంకా, 1974లో కూడా, దాని దర్శకుడు ఫ్రాంక్ కాప్రా “అతి సెంటిమెంటల్” అనే ఆరోపణ నుండి దానిని రక్షించవలసి ఉంది.

ఫిల్మ్ ఎక్స్‌ట్రా ఎపిసోడ్‌లో కాప్రా BBC రిపోర్టర్‌తో మాట్లాడుతూ, “నేను తీసిన అత్యంత బలమైన చిత్రం ఇది అని నేను అనుకుంటున్నాను. “ఇది నాకు ఇష్టమైన చిత్రం అని నేను భావిస్తున్నాను ఎందుకంటే ఇది అన్ని ఇతర చిత్రాలలో నేను చెప్పడానికి ప్రయత్నించిన ప్రతిదాన్ని ఒకే ప్యాకేజీలో వివరిస్తుంది.”

‘నాకు ఇష్టమైన సినిమా ఇది. నేను ఇతర చిత్రాలలో చెప్పాలని ప్రయత్నించిన ప్రతిదానికీ ఇది సారాంశం.

1946లో విడుదలైనప్పుడు, ది న్యూయార్క్ టైమ్స్‌కు చెందిన బోస్లీ క్రౌథర్ దాని స్వరానికి ఇట్స్ ఎ వండర్‌ఫుల్ లైఫ్ అని విమర్శించాడు, “ఈ చిత్రం యొక్క బలహీనత దాని భావావేశం” అని పేర్కొంది. కాప్రా యొక్క మునుపటి చలనచిత్ర నిర్మాణం అదే విధంగా US జీవితం యొక్క సెంటిమెంట్, ఆదర్శవంతమైన సంస్కరణలతో ముడిపడి ఉంది. మిస్టర్ డీడ్స్ గోస్ టు టౌన్ మరియు మిస్టర్ స్మిత్ గోస్ టు వాషింగ్టన్ వంటి రచనలు వాటి మధురమైన, నిరాడంబరమైన స్వభావం కారణంగా “కాప్రా-కార్న్” అని లేబుల్ చేయబడ్డాయి. ఏది ఏమైనప్పటికీ, ఇట్స్ ఎ వండర్‌ఫుల్ లైఫ్ అత్యాశతో నిండిన మిస్టర్ పాటర్ (లియోనెల్ బారీమోర్)పై స్వచ్ఛమైన హృదయం ఉన్న జార్జ్ గెలుపొందడంతో ముగుస్తుంది, ఈ చిత్రం సాధారణ మనిషి యొక్క భయంకరమైన, చెప్పలేని పోరాటాలను బహిర్గతం చేస్తుంది. పురుషాధిక్య స్టైసిజం యుగంలో, మానసిక ఆరోగ్యం ఎక్కువగా చర్చించబడనప్పుడు, జార్జ్ నిరాశకు సంబంధించిన స్టీవర్ట్ యొక్క చిత్రణ ఆందోళన, నిరాశ మరియు వ్యక్తిగత వైఫల్యం వంటి సమస్యలను పరిష్కరించింది.

అతను పోషించిన సాధారణ ప్రతి మనిషి కూడా అతని మునుపటి హీరోయిక్ పాత్రల నుండి నిష్క్రమించాడు, తెరపై మరియు వెలుపల అతని వ్యక్తిత్వం యొక్క పరివర్తనను సూచిస్తుంది. 1973లో, అతను తన గురించి వివరించాడు తెరపై వ్యక్తిత్వం మైఖేల్ పార్కిన్సన్ చాట్ షోలో. “నేనే ప్లోడర్‌ని. నేను ప్రయత్నించే నిస్సత్తువ మనిషిని. నిజమైన మానవ బలహీనతకు నేను చాలా చక్కని ఉదాహరణ. నిజంగా నా దగ్గర అన్ని సమాధానాలు లేవు. నా దగ్గర సమాధానాలు చాలా తక్కువ, కానీ కొన్ని కారణాల వల్ల , ఏదో ఒకవిధంగా, నేను సాధించాను.”

జార్జ్ యొక్క నిర్దిష్ట వ్యక్తిగత పోరాటాలను స్టీవర్ట్ భాగస్వామ్యం చేసి ఉండకపోవచ్చు, కానీ రెండవ ప్రపంచ యుద్ధం నుండి చాలా కాలం క్రితం అనుభవజ్ఞుడిగా, నటుడు తన స్వంత మానసిక ఆరోగ్య సమస్యలను కలిగి ఉన్నాడు. “నేను సేవ నుండి వైదొలిగిన తర్వాత నేను చేసిన మొదటి చిత్రం ఇది,” అని స్టీవర్ట్ 1972లో BBC ప్రేక్షకులతో అన్నారు. మానసిక రుగ్మతల యొక్క డయాగ్నోస్టిక్ అండ్ స్టాటిస్టికల్ మాన్యువల్‌లో పోస్ట్ ట్రామాటిక్ స్ట్రెస్ డిజార్డర్ (PTSD) జోడించబడటానికి దాదాపు నాలుగు దశాబ్దాలు కావస్తుంది. (DSM). అనుభవజ్ఞులు తరచుగా “షెల్ షాక్” లేదా “పోరాట అలసట”తో బాధపడుతున్నారు మరియు పౌర జీవితంలోకి తిరిగి చేరేటప్పుడు అనేక ఇబ్బందులను ఎదుర్కొన్నారు.

‘నేను ఏడుపు విరిగిపోయాను’

దృఢమైన పై పెదవుల యుగంలో, స్టీవర్ట్ యొక్క ప్రదర్శన హాని కలిగించేది, మానసికంగా నిజాయితీగా మరియు కొన్నిసార్లు వినాశకరమైనది. చిత్రం ప్రారంభంలో, న్యూయార్క్‌లోని బెడ్‌ఫోర్డ్ ఫాల్స్ అనే కాల్పనిక పట్టణంలోని ఒక బార్‌లో మద్యం సేవిస్తూ జార్జ్ సహాయం కోసం ప్రార్థించాడు – మరియు అతను ఏడవడం ప్రారంభించాడు. అతను తనను తాను వైఫల్యంగా భావిస్తాడు. తన వ్యక్తిగత కలలను పక్కనపెట్టి, త్యాగం తర్వాత త్యాగం చేసిన తర్వాత, అతను తన ఆత్మగౌరవాన్ని కోల్పోయాడు.

ఈ సన్నివేశంలో జార్జ్ కన్నీళ్లు స్టీవర్ట్ స్వంతం, నిజమైనవి మరియు ప్రణాళిక లేనివి. అతను గైడ్‌పోస్ట్‌ల కోసం 1987 రెట్రోస్పెక్టివ్‌లో తరువాత వివరించాడు, “నేను ఆ మాటలు చెప్పినప్పుడు, నేను ఒంటరితనం, ఎక్కడా లేని వ్యక్తుల నిస్సహాయత మరియు నా కళ్ళు కన్నీళ్లతో నిండిపోయాయి. నేను ఏడ్చుకుంటూ విరమించుకున్నాను.” స్టీవర్ట్ యొక్క ప్రామాణికమైన భావోద్వేగాలు అతని కాలపు కళంకాలను అధిగమించాయి. జార్జ్ సహాయం కోరడంలో అసమర్థత మరియు అతని విపరీతమైన వైఫల్యం భావోద్వేగ సమస్యలను అవమానకరమైనవిగా లేదా చిన్నవిగా భావించే యుగం గురించి మాట్లాడాయి. కానీ ఒకప్పుడు సెంటిమెంటాలిటీగా వ్రాయబడినది మానసిక ఆరోగ్యం చుట్టూ ఉన్న నేటి సంభాషణల మధ్య కొత్త మరియు గొప్ప ప్రశంసలను కనుగొంటుంది.

మేరీ హాచ్ బెయిలీ (డోనా రీడ్), జార్జ్ యొక్క చిన్ననాటి ప్రియురాలు మరియు అంకితభావం గల భార్య, ఆ సమయంలో ఆమె నుండి ఆశించిన పాత్రను ప్రతిబింబిస్తుంది, ఇందులో ఆమె ఎక్కువగా స్త్రీత్వం యొక్క సాంప్రదాయ అభిప్రాయాల ప్రకారం పనిచేస్తుంది. జార్జ్ లాగా, ఆమె నిస్వార్థ పాత్ర, తన భర్త వలె అనేక త్యాగాలు చేస్తూ మరియు తనకు చేతనైనంతగా అతనికి సహాయం చేస్తుంది. కానీ మేము జార్జ్ జీవితం, ఎదురుదెబ్బలు మరియు అంతర్గత గందరగోళాన్ని అనుసరిస్తున్నప్పుడు, మేరీ కనిపెట్టబడదు. తమ స్వాతంత్య్రాన్ని నొక్కిచెప్పే మునుపటి కాప్రా చిత్రాలలోని ప్రముఖ స్త్రీల వలె కాకుండా, మేరీ నిశ్శబ్ద, తిరుగులేని మద్దతునిచ్చే శక్తి. జార్జ్ మోక్షంలో ఆమె కీలక పాత్ర పోషిస్తుంది, కానీ ఆమె ప్రయత్నాలు విఫలమయ్యాయి. జార్జ్ ఎప్పుడూ పుట్టని ప్రత్యామ్నాయ వాస్తవికతలో మేరీ యొక్క విధిలో కూడా స్త్రీల పట్ల చిత్రం యొక్క వైఖరిని చూడవచ్చు. పీడకలల పోటర్స్‌విల్లేలో, జార్జ్‌కి అత్యంత సన్నిహిత మిత్రులకు మరణం, దురాశ మరియు దుర్వినియోగం జరిగింది, మేరీ యొక్క భయంకరమైన జీవితం కేవలం పెళ్లికాని, కళ్లద్దాలున్న లైబ్రేరియన్‌గా ఉంటుంది.

సినిమాలోని ఇతర ప్రముఖ మహిళలు, జార్జ్ తల్లి మరియు అతని చిన్ననాటి స్నేహితురాలు, ఇదే సామాజిక అంచనాలకు కట్టుబడి ఉన్నారు. ఐరీన్ బెయిలీ (బ్యూలా బోండి) తక్కువ స్క్రీన్‌టైమ్‌తో దృఢమైన తల్లి, అయితే సరసమైన విక్సెన్ వైలెట్ బిక్ (గ్లోరియా గ్రాహమ్) బాధ్యతగల, గౌరవప్రదమైన మేరీకి ఒక రేకు వలె పనిచేస్తుంది. జార్జ్ తన భయంతో ఉన్న కుటుంబానికి చెలరేగిన తర్వాత, మేరీ వారిని ప్రోత్సహిస్తుంది పిల్లలు అతని కొరకు ప్రార్థించుటకు. ఈ విధంగా, రెక్కలు లేని దేవదూత క్లారెన్స్ ఓడ్‌బాడీ రూపంలో అతను అనుభవించే దైవిక జోక్యంలో ఆమె ప్రత్యక్ష హస్తాన్ని కలిగి ఉంది.

చూడండి: ‘మేము కూర్చున్నాము మరియు అతను చెప్పాడు, ‘ఇప్పుడు ఈ చిత్రం స్వర్గంలో ప్రారంభమవుతుంది’. అది నన్ను కదిలించింది’.

కానీ మేరీ ఒంటరిగా లేదు. క్లారెన్స్ బెడ్‌ఫోర్డ్ ఫాల్స్‌లో తన జీవితంలో తాకిన ప్రజలందరి ప్రార్థనల కారణంగా జార్జ్‌కి పంపబడ్డాడు. ఈ విధంగా, క్లారెన్స్ పట్టణానికి జార్జ్ అందించిన మద్దతు మరియు దయ యొక్క అభివ్యక్తి. అతని ఆర్థిక భారాన్ని తగ్గించుకోవడానికి అతని కుటుంబం మరియు స్నేహితులు వచ్చినప్పుడు అతని మోక్షం చివరి సన్నివేశంలో వస్తుంది. ఈ క్లైమాక్స్ క్షణంలో, అతను నిర్మించడానికి సహాయం చేసిన సంఘం ద్వారా అతని కష్టాలు తగ్గించబడతాయి. ఈ ఉత్ప్రేరక చర్య సంఘం యొక్క లోతైన వైద్యం శక్తిని మరియు చెందిన భావనను వివరిస్తుంది.

మానసిక సంక్లిష్టత కంటే సినిమాలు ఆశావాదానికి ప్రాధాన్యతనిచ్చే సమయంలో త్యాగం, దయ యొక్క అలలు మరియు మానవ కనెక్షన్ అందించే మోక్షాన్ని విశ్లేషించిన అద్భుతమైన జీవితం ఇది. స్టీవర్ట్ చిత్రణ ద్వారా ప్రామాణికతను అందించిన తన స్వీయ-విలువ గురించి జార్జ్ యొక్క సందేహాలు, మానసిక ఆరోగ్యం, ఆర్థిక కష్టాలు మరియు సామాజిక ఒత్తిళ్లకు సంబంధించి కొనసాగుతున్న సవాళ్లతో నేటి ప్రపంచంలో ప్రతిధ్వనిస్తున్నాయి. తన జీవితాన్ని వేరే కోణంలో చూడటం, తన భారాలను పంచుకోవడం మరియు అతని సంఘం నుండి సహాయాన్ని స్వీకరించడం ద్వారా జార్జ్ సత్యాన్ని అంగీకరించాడు. అతను ఒంటరివాడు కాదు, అతని జీవితం వ్యర్థం కాదు మరియు అతను విలువ లేనివాడు కాదు. చిత్రం చివర్లో అతని సోదరుడు హ్యారీ టోస్ట్‌లో చెప్పినట్లుగా, జార్జ్ బెయిలీ “పట్టణంలో అత్యంత ధనవంతుడు”.

మీ ఇన్‌బాక్స్‌లో మరిన్ని కథనాలు మరియు మునుపెన్నడూ ప్రచురించని రేడియో స్క్రిప్ట్‌ల కోసం, దీనికి సైన్ అప్ చేయండి చరిత్ర వార్తాలేఖలోఅయితే ముఖ్యమైన జాబితా ఎంపిక చేసిన ఫీచర్‌లు మరియు అంతర్దృష్టుల ఎంపికను వారానికి రెండుసార్లు అందిస్తుంది.



Source link

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here