ఇషిరో హోండా యొక్క ముఖ్యమైన 1954 రాక్షస చిత్రం జపాన్లోని జాతీయ విషాదం నుండి పుట్టింది. ఇది సినిమా దృశ్యాలను మించిన మానవత్వానికి ఒక చీకటి సందేశాన్ని కలిగి ఉంది.
కొంతమందికి, గాడ్జిల్లా పింక్-ఫిన్డ్ సూపర్ హీరో, అతను ఈ సంవత్సరం గొడ్డలి పట్టుకున్న కింగ్ కాంగ్తో జతకట్టాడు గాడ్జిల్లా x కాంగ్: ది న్యూ ఎంపైర్. 1970ల హన్నా-బార్బెరా కార్టూన్ సిరీస్లో లేజర్-బీమ్ కళ్లతో దయగల గార్డియన్ ఏంజెల్ మరియు గాడ్జూకీ అనే అందమైన మేనల్లుడు ఇతరులు దీనిని గుర్తుంచుకుంటారు. కానీ అది చాలా భిన్నమైన మృగంలా జీవితాన్ని ప్రారంభించింది. గాడ్జిల్లా మొదటిసారిగా 1954లో మరుగుతున్న సముద్రం నుండి పైకి లేచినప్పుడు, ఇది జపనీస్ చలనచిత్రంలో అణు విధ్వంసం యొక్క కనికరంలేని స్వరూపం, ఇది ఇప్పటికీ 70 సంవత్సరాల పాటు నిలిచి ఉంది, ఇది ఇప్పటివరకు రూపొందించిన అత్యంత చీకటి మరియు అత్యంత భయంకరమైన రాక్షస చిత్రం.
వార్షికోత్సవాన్ని పురస్కరించుకుని, అలెక్స్ డేవిడ్సన్ ఒక సీజన్ను నిర్వహించాడు కైజు ఈ సంవత్సరం ప్రారంభంలో లండన్లోని బార్బికన్ సెంటర్లో సినిమాలు (జపనీస్ జెయింట్ మాన్స్టర్ మూవీస్). “1966 నుండి నేను చూసిన మొదటిది ఎబిరా, హర్రర్ ఆఫ్ ది డీప్, ఇందులో గాడ్జిల్లా ఒక పెద్ద రొయ్యతో పోరాడుతోంది” అని డేవిడ్సన్ BBCకి చెప్పారు. “నేను దీన్ని పూర్తిగా ఇష్టపడ్డాను – కాని 1990లలో ఛానల్ 4లో నేను చూసిన వెర్షన్ చాలా భయంకరంగా ఉంది [English language] డబ్, మరియు గాడ్జిల్లా ఈ చాలా దయగల, ఇప్పటికే ఉన్న జీవిగా ప్రదర్శించబడింది. ఇది చాలా సరదాగా ఉంటుంది, కానీ ఇది ప్రపంచంలోనే అత్యంత తీవ్రమైన చిత్రం కానవసరం లేదు. మరుసటి సంవత్సరం, ఛానల్ 4 అసలు జపనీస్ భాషలో మొదటి గాడ్జిల్లాను చూపించింది మరియు చాలా అందంగా మరియు వెంటాడే మరియు అస్పష్టంగా ఉన్న చిత్రాన్ని చూడటం చాలా షాక్ అయ్యింది.”
కైజు లోర్ ప్రకారం, గాడ్జిల్లా ఒక చరిత్రపూర్వ రాక్షసుడు, అయితే చాలా మంది అభిమానులు అది ఆగస్టు 1945లో జన్మించిందని అంగీకరిస్తారు. జపాన్లోని హిరోషిమా, నాగసాకి నగరాలపై అమెరికా అణు బాంబులు పేల్చాయి150,000 కంటే ఎక్కువ మందిని చంపారు. “భూమిపై నేరుగా అణు బాంబు దాడికి గురైన ఏకైక దేశం జపాన్ అని గుర్తుంచుకోవడం చాలా ముఖ్యం” అని ప్రముఖ కైజు పండితుడు స్టీవెన్ స్లోస్ BBCకి చెప్పారు. “అందుకే, అది అన్వేషించే దానితో, గాడ్జిల్లా అనేది జపాన్ మాత్రమే చేయగలిగిన చిత్రం.”
బాంబులు “జపాన్ జాతీయ మనస్తత్వంపై గొప్ప, గొప్ప ప్రభావాన్ని” కలిగి ఉన్నాయి, స్లాస్ జతచేస్తుంది – అయితే హిరోషిమా మరియు నాగసాకి ప్రజలు అణు విస్ఫోటనంతో మరణించిన చివరి జపనీస్ పౌరులు కాదు. మార్చి 1954లో, డైగో ఫుకుర్యు మారు లేదా లక్కీ డ్రాగన్ ఫైవ్ అనే ట్యూనా ఫిషింగ్ బోట్ కలుషితమైంది. బికిని అటోల్ వద్ద US థర్మోన్యూక్లియర్ పరీక్ష పసిఫిక్ మహాసముద్రంలో. సిబ్బంది రేడియో ఆపరేటర్ రేడియేషన్ అనారోగ్యంతో మరణించాడు మరియు జపాన్ ప్రభుత్వం రేడియేటెడ్ ట్యూనా దేశవ్యాప్తంగా విక్రయించబడుతుందని కనుగొంది. వెస్ట్రన్ మిచిగాన్ యూనివర్శిటీ ప్రొఫెసర్ డాక్టర్ జెఫ్రీ యాంగిల్స్ బార్బికన్ మరియు జపనీస్ ఫౌండేషన్ లండన్ నిర్వహించిన సెమినార్లో ఈ అంశంపై చర్చించారు. “జపాన్ జనాభాకు వారు ఏమి చేసినప్పటికీ, జపాన్ వెలుపల ఉన్న శక్తుల నుండి సృష్టించబడుతున్న రేడియేషన్ స్వదేశానికి తిరిగి వచ్చి వారిని సందర్శించబోతున్నట్లు స్పష్టంగా తెలుస్తుంది.”
టోహో స్టూడియోస్లో నిర్మాత అయిన టోమోయుకి తనకా, ఇటీవలి రెండు సినిమా హిట్ల నుండి ప్రేరణ పొంది, ఈ నిజజీవిత భయానకతను బయటి రాక్షసుడుతో కలపాలనే ఆలోచన కలిగి ఉన్నాడు. కింగ్ కాంగ్ (1933) 1952లో తిరిగి విడుదల చేయబడింది మరియు ఆధునిక న్యూయార్క్లో విపరీతమైన డైనోసార్ గురించిన కొత్త చిత్రం, ది బీస్ట్ ఫ్రమ్ 20,000 ఫాథమ్స్, 1953లో విడుదలైంది. తనకా ఒక గొప్ప సైన్స్-ఫిక్షన్ నవలా రచయిత షిగేరు కయామాను నియమించుకున్నాడు. “ప్రాజెక్ట్ G” అని పిలవబడే చికిత్సను వ్రాయండి. “అతను నిజంగా గర్భం దాల్చాడు [it] అణు-వ్యతిరేక ప్రాజెక్టుగా” అని డాక్టర్ యాంగిల్స్ చెప్పారు, కయామా కథ యొక్క నవలీకరణను ఆంగ్లంలోకి అనువదించారు.
ఇషిరో హోండా, దాని దర్శకుడు మరియు సహ-రచయిత మరియు డిజైన్ మరియు విజువల్ ఎఫెక్ట్లను పర్యవేక్షించిన ఈజీ సుబురయాతో సహా మిగిలిన సిబ్బంది నిర్మాణాన్ని అంతే సీరియస్గా తీసుకున్నారు. దాదాపు నమ్మశక్యం కాని విధంగా, లక్కీ డ్రాగన్ ఫైవ్ సంఘటన జరిగిన ఎనిమిది నెలల తర్వాత గాడ్జిల్లా సినిమాల్లో ఉంది – మరియు, ఈ చిత్రం సగటు రాక్షసుడు చిత్రం కంటే బరువుగా ఉంటుందని నిర్ధారించడానికి, ఆ బాధాకరమైన సంఘటనను పునఃసృష్టించే సన్నివేశంతో ఇది తెరుచుకుంటుంది.
ఒక రాక్షసుడిని తయారు చేయడం
కథ ఏమిటంటే గాడ్జిల్లా (లేదా గోజిరాదాని మరింత ఖచ్చితమైన జపనీస్ పేరును ఉపయోగించడానికి) టైరన్నోసార్ లాంటి డైనోసార్, గత కొన్ని సహస్రాబ్దాలుగా సముద్రంలో దాగి ఉన్న ఒక జాతికి చెందిన సభ్యుడు – చాలా సమయం, ఏమైనప్పటికీ. “సముద్రంలో చేపలు దొరకనప్పుడు, అది మనుషులను వేటాడేందుకు భూమికి వస్తుంది” అని ద్వీపంలోని ఒక గ్రామ పెద్ద చెప్పారు, అక్కడ కొన్నిసార్లు ఇది కనిపిస్తుంది. కానీ అది ఇప్పుడు అణు బాంబు పరీక్షల ద్వారా కలవరపడింది, ఇది దానిని దాదాపు నాశనం చేయలేని లెవియాథన్గా మార్చింది మరియు దానికి “రేడియో యాక్టివ్ బ్రీత్” ఇచ్చింది. అర్థం చేసుకోగలిగితే, వారు దానికి చెడు కోపాన్ని కూడా ఇచ్చారు. గాడ్జిల్లా త్వరలో టోక్యోకు వ్యర్థాలను వేస్తుంది, దాని తోకతో భవనాలను పడగొట్టింది మరియు నగరాన్ని తగులబెట్టింది.
కింగ్ కాంగ్ కోసం విల్లీస్ హెచ్ ఓ’బ్రియన్ రూపొందించిన అద్భుతమైన స్టాప్-మోషన్ యానిమేషన్ను చిత్రనిర్మాతలు అనుకరించాలనుకున్నారు, అయితే సుబురాయాకు అవసరమైన సమయం లేదా బడ్జెట్ లేదు, అందుకే గాడ్జిల్లాను రబ్బర్ సూట్లో హరువో నకాజిమా పోషించారు. ఉబ్బిన కాళ్లు మరియు చలించే డోర్సల్ రెక్కలతో. అతను ఒక సూక్ష్మ నమూనా నగరం గుండా తిరుగుతాడు మరియు యానిమేషన్ మరియు తోలుబొమ్మలాట యొక్క కొన్ని స్నిప్పెట్లు ఉన్నాయి, కానీ రాక్షసుడు జపాన్ రాజధానిని తొక్కే దృశ్యాలు ఇప్పటికీ చాలా ప్రభావవంతంగా ఉన్నాయి – మరియు కింగ్ కాంగ్లోని సమానమైన న్యూయార్క్ దృశ్యాల కంటే చాలా కలత చెందాయి.
హోండా 1945లో చైనాలో యుద్ధ ఖైదీగా బంధించబడ్డాడు మరియు ఇంటికి వెళ్ళేటప్పుడు హిరోషిమా శిధిలాలను ప్రత్యక్షంగా చూశాడు. హిరోషిమా మరియు నాగసాకిలో మాత్రమే కాకుండా, US ఫైర్బాంబింగ్ దాడులతో ధ్వంసమైన టోక్యోలో కూడా 1945 నుండి చాలా మంది జపనీస్ ప్రజలు జ్ఞాపకం చేసుకున్న అపోకలిప్టిక్ మారణహోమం మరియు తదుపరి ధూమపాన నిర్జనాన్ని పునఃసృష్టి చేయాలని అతను నిశ్చయించుకున్నాడు. ‘‘చూడడానికి చాలా మంది థియేటర్కి వెళ్లారు [Godzilla] దీనిని చూస్తున్నప్పుడు పెద్దలు కన్నీళ్లు పెట్టుకున్నారు,” అని డాక్టర్ యాంగిల్స్ చెప్పారు. “రెండవ ప్రపంచ యుద్ధం నుండి ఇప్పటికీ వారితో ఉన్న కొన్ని పాత బాధలను ప్రజలు కలుసుకోవడానికి మరియు మళ్లీ అనుభూతి చెందడానికి ఈ చిత్రం ఒక పద్ధతిని అందించింది.”
రాక్షసుడి అమాయక బాధితుల పట్ల ఈ చిత్రం చూపే శ్రద్ధ ఒక ముఖ్య అంశం. అత్యంత బాధాకరమైన సన్నివేశం ఏమిటంటే, ఒక తల్లి తన పిల్లలను వీధిలో కూచున్నప్పుడు కౌగిలించుకోవడం. “మీరు త్వరలో మీ తండ్రిని చూడవచ్చు,” ఆమె చెప్పింది. “మేము అతనితో స్వర్గంలో చేరుతాము.” కొద్దిసేపటి తర్వాత, కిక్కిరిసిన ఆసుపత్రి, దాని కారిడార్లు స్ట్రెచర్ బేరర్లు, రక్తపు చారికలు మరియు ఏడుస్తున్న శిశువులతో నిండిన భయంకరమైన దృశ్యాలకు డాక్యుమెంటరీ లాంటి సహజత్వం ఉంది. ఒక వైద్యుడు ఒక చిన్న అమ్మాయి వరకు గీగర్ కౌంటర్ను పట్టుకుని, పరికరం పగులుతున్నప్పుడు అతని తల వణుకుతాడు: ఆశ లేదు.
“అసలు చిత్రం చాలా చాలా ప్రత్యేకమైనది” అని స్లోస్ చెప్పారు. “మీరు దీన్ని 20,000 ఫాథమ్స్ నుండి ది బీస్ట్తో పోల్చవచ్చు, ఎందుకంటే వారిద్దరూ అత్యంత రేడియోధార్మిక, చరిత్రపూర్వ సరీసృపాల రాక్షసుడిని కలిగి ఉన్నారు, అవి నలుపు మరియు తెలుపు మరియు 4:3 నిష్పత్తిలో చిత్రీకరించబడ్డాయి. కానీ అవి ఉపరితల స్థాయిలో మాత్రమే ఉంటాయి. 20,000 ఫాథమ్స్ నుండి బీస్ట్ శనివారం మ్యాట్నీ ప్రేక్షకుల కోసం రూపొందించబడింది – ఇది పిల్లలు మరియు యువకుల కోసం కాదు కానీ గాడ్జిల్లాలో బాధ యొక్క పొడిగించిన దృశ్యాలు హృదయ విదారకంగా ఉన్నాయి.”
ఈ చిత్రం చాలా రాక్షస చిత్రాలకు మించిన ఇతర లోతులను కలిగి ఉంది. దాని ప్రధాన పాత్రలలో ఒకటి డాక్టర్ యమనే (తకాషి షిమురా, రషోమోన్ వంటి కురోసావా క్లాసిక్లకు సహనటుడు మరియు ఏడు సమురాయ్), చీకటిలో కూర్చున్నట్లు చూపబడిన ఒక పాలియోంటాలజిస్ట్, అధ్యయనం కాకుండా చంపబడటం వంటి అద్భుత “బయోఫిజికల్ స్పెసిమెన్” గురించి నిరాశ చెందాడు. మరొక పాత్ర కంటికి చిక్కిన రోగ్ శాస్త్రవేత్త, డాక్టర్ సెరిజావా (అకిహికో హిరాటా), అతను “ఆక్సిజన్ డిస్ట్రాయర్” అని పిలిచే పదార్థాన్ని సంశ్లేషణ చేసాడు, ఇది సముద్ర జీవులను నీటిలోకి ప్రవేశపెట్టినప్పుడు సెకన్లలో అస్థిపంజరాలకు తగ్గించగలదు. ఇది గాడ్జిల్లాపై పని చేస్తుందని సెరిజావాకు తెలుసు, కానీ ప్రభుత్వం ఫార్ములాపై చేయి చేసుకుంటే, ఆ పదార్ధం ఆయుధమై మరింత ఎక్కువ హాని కలిగిస్తుందని అతను భయపడుతున్నాడు.
ఒక పైరిక్ విజయం
గాడ్జిల్లా కేవలం అద్భుతమైన బ్లాక్బస్టర్ కాదు, అయితే – ఇది ఖచ్చితంగా అయినప్పటికీ – కానీ ఒక భయంకరమైన సందిగ్ధత గురించి ఒక ఉపమానం: ఈ పెరుగుదల మరింత ఎక్కువ సంఖ్యలో ప్రాణనష్టానికి దారితీస్తుందని తెలిసి, మరింత శక్తివంతమైన ఆయుధాలను అభివృద్ధి చేసుకోవడానికి మనం అనుమతించాలా? చివరికి, సెరిజావా ఆక్సిజన్ డిస్ట్రాయర్ను ఉపయోగించమని ఒప్పించబడ్డాడు, కానీ అతను తన నోట్స్ను ముందుగానే కాల్చివేసాడు మరియు శోకభరితమైన సంగీతం ప్లే అవుతున్నప్పుడు ఆత్మహత్య చేసుకున్నాడు. “‘హుర్రే, ఇది రోజును కాపాడుతుంది’ అని చెప్పడానికి మాకు ఆహ్వానం లేదు,” అని డేవిడ్సన్ చెప్పారు. “ఆక్సిజన్ డిస్ట్రాయర్ గాడ్జిల్లా కంటే తక్కువ చెడు, కానీ ఇది ఇప్పటికీ చివరి ప్రయత్నం.” “డాక్టర్ సెరిజావాకు గొప్ప విజయం” అని ఒక రిపోర్టర్ కేకలు వేయడంతో చిత్రనిర్మాతలు కొంత ఘాటైన వ్యంగ్యానికి లోనయ్యారు. కానీ అది దిగులుగా ఉన్న త్యాగం మీద ఆధారపడి ఉందని పరిగణనలోకి తీసుకుంటే, గాడ్జిల్లా ఓటమి మీరు హాలీవుడ్ చిత్రంలో చూడగలిగే విజయానికి చాలా దూరంలో ఉంది.
“ఇది అస్సలు విజయం కాదు,” స్లోస్ చెప్పారు. “పండోరా బాక్స్ తెరవబడిందని ముప్పు పొంచి ఉంది. కొన్ని మార్గాల్లో, గాడ్జిల్లా ముగింపు క్రిస్టోఫర్ నోలన్ ముగింపును పోలి ఉంటుంది. ఓపెన్హైమర్ఒపెన్హీమర్ ఐన్స్టీన్తో చెప్పినప్పుడు, ‘మేము మొత్తం ప్రపంచాన్ని నాశనం చేసే చైన్ రియాక్షన్ను ప్రారంభించగలమని ఆందోళన చెందాము… మేము చేశామని నేను నమ్ముతున్నాను.’ సందేశం ఏమిటంటే, ఆయుధ పోటీ ఎప్పటికీ ముగియదు, ఎల్లప్పుడూ మూలలో పెద్ద ముప్పు ఉంటుంది, మేము ఎల్లప్పుడూ మన స్వంత వినాశనాన్ని ఎదుర్కొంటున్నాము మరియు అది మన చేతుల్లోనే ఉంటుంది. ”డాక్టర్ యమనే ఈ హెచ్చరికను స్పెల్లింగ్ లో చెప్పారు చిత్రం యొక్క చివరి మాటలు: “అది మాత్రమే గాడ్జిల్లా అని నేను అనుకోను. వారు మారణాయుధాలతో ప్రయోగాలు చేస్తూనే ఉంటే, ప్రపంచంలో ఎక్కడో మరొక గాడ్జిల్లా కనిపించవచ్చు.”
ఖచ్చితంగా, కేవలం ఐదు నెలల తర్వాత సీక్వెల్ విడుదలైంది మరియు అవి అప్పటి నుండి వస్తూనే ఉన్నాయి: ఇప్పటివరకు, 33 జపనీస్ గాడ్జిల్లా చిత్రాలు వచ్చాయి మరియు వాటిలో ఏవీ 1954 అసలైన చిత్రం వలె ముఖ్యమైనవి కావు. , స్లోస్ మరియు డేవిడ్సన్ ఇద్దరూ తమ సొంత హక్కులో చూడదగినవారని నొక్కి చెప్పారు. “ఈ ధారావాహిక చాలా ఎక్కువ అవగాహన మరియు ఉల్లాసభరితమైనదిగా మారుతుంది,” అని డేవిడ్సన్ చెప్పాడు, “కానీ అవి చాలా కనిపెట్టేవి. బలహీనమైన చలనచిత్రాలు కూడా, వాటిలో ఒక పెద్ద బొద్దింక ఉన్నప్పటికీ, అది అసంబద్ధంగా కనిపించినా, కనీసం అవి ఆసక్తికరంగా మరియు విభిన్నంగా ఉంటాయి మరియు బోల్డ్ రిస్క్లను తీసుకుంటాయి.”
జపనీస్ గాడ్జిల్లా సిరీస్ “ప్రసిద్ధ సినిమా చరిత్రలో అత్యంత టోనల్లీ రిచ్ ఫ్రాంచైజీలలో ఒకటి” అని స్లోస్ అభిప్రాయపడ్డారు, అయితే గాడ్జిల్లా కూడా అణ్వాయుధాలపై వ్యాఖ్యానించడానికి సృష్టించబడిన “చాలా అలంకారికంగా ద్రవ పాత్ర”, కానీ ప్రాతినిధ్యం వహించింది. “కాలుష్యం, వాతావరణ మార్పు, ప్రబలమైన వినియోగదారులవాదం మరియు పెట్టుబడిదారీ విధానానికి వ్యతిరేకంగా పోరాటం” మరియు మరిన్ని. గాడ్జిల్లా దాని ఇటీవలి హాలీవుడ్ బ్లాక్బస్టర్లలో దేనికి ప్రాతినిధ్యం వహిస్తుందో చెప్పడం గమ్మత్తైనది, కానీ అతని తాజా జపనీస్ అవుటింగ్లు, షిన్ గాడ్జిల్లా (2016) మరియు గాడ్జిల్లా మైనస్ ఒకటి (2023) – దాని స్పెషల్ ఎఫెక్ట్ల కోసం ఆస్కార్ని గెలుచుకుంది – ఇది ఒరిజినల్ టోన్కు దగ్గరగా ఉంటుంది. లేదా బహుశా, స్లోస్ సూచించినట్లుగా, ఇది ఓపెన్హైమర్ మొదటి చిత్రం యొక్క నిజమైన ఆధ్యాత్మిక సీక్వెల్. గాడ్జిల్లా టోక్యోలో విధ్వంసం సృష్టించినప్పుడు, వీక్షకులు హిందూ గ్రంథం భగవద్గీత నుండి ఒపెన్హైమర్ యొక్క ఉల్లేఖనాన్ని గుర్తుకు తెచ్చుకోవచ్చు. “ఇప్పుడు నేను మృత్యువు అయ్యాను, లోకాలను నాశనం చేసేవాడిని.”