ఇంపీరియల్ కాలేజ్ లండన్ అధ్యయనంలో, ప్లేటైమ్ నుండి మినహాయించబడిన AI బాట్‌ల పట్ల మానవులు సానుభూతిని ప్రదర్శించారు మరియు రక్షించారు.

వర్చువల్ బాల్ గేమ్‌ను ఉపయోగించిన ఈ అధ్యయనం, AI ఏజెంట్లను సామాజిక జీవులుగా పరిగణించే మానవుల ధోరణిని హైలైట్ చేస్తుందని పరిశోధకులు అంటున్నారు — AI బాట్‌లను రూపకల్పన చేసేటప్పుడు పరిగణించవలసిన వంపు.

అధ్యయనంలో ప్రచురించబడింది హ్యూమన్ బిహేవియర్ అండ్ ఎమర్జింగ్ టెక్నాలజీస్.

ఇంపీరియల్స్ డైసన్ స్కూల్ ఆఫ్ డిజైన్ ఇంజినీరింగ్‌కు చెందిన ప్రముఖ రచయిత జియానన్ జౌ ఇలా అన్నారు: “మానవులు AIతో ఎలా సంకర్షణ చెందుతారు, వారి డిజైన్ మరియు మన మనస్తత్వశాస్త్రంపై ఉత్తేజకరమైన చిక్కులతో ఇది ఒక ప్రత్యేకమైన అంతర్దృష్టి.”

సేవలను యాక్సెస్ చేస్తున్నప్పుడు ప్రజలు AI వర్చువల్ ఏజెంట్లతో పరస్పర చర్య చేయాల్సిన అవసరం ఉంది మరియు చాలా మంది వాటిని సామాజిక పరస్పర చర్య కోసం సహచరులుగా కూడా ఉపయోగిస్తారు. అయినప్పటికీ, డెవలపర్లు ఏజెంట్లను మితిమీరిన మనుషుల వలె రూపొందించడాన్ని నివారించాలని ఈ పరిశోధనలు సూచిస్తున్నాయి.

ఇంపీరియల్స్ డైసన్ స్కూల్ ఆఫ్ డిజైన్ ఇంజినీరింగ్‌కు చెందిన సీనియర్ రచయిత్రి డాక్టర్ నెజ్రా వాన్ జాల్క్ ఇలా అన్నారు: “ఏఐ వర్చువల్ ఏజెంట్‌లను మానవులు సామాజిక జీవులుగా పరిగణిస్తారా లేదా అనే దాని గురించి ఒక చిన్న కానీ పెరుగుతున్న పరిశోధన విరుద్ధమైన ఫలితాలను చూపుతుంది. ఈ ఏజెంట్లతో.

“పాల్గొనేవారు AI వర్చువల్ ఏజెంట్‌లను సామాజిక జీవులుగా పరిగణిస్తారని మా ఫలితాలు చూపిస్తున్నాయి, ఎందుకంటే AI మినహాయించబడిందని వారు భావిస్తే వారిని బాల్-టాసింగ్ గేమ్‌లో చేర్చడానికి ప్రయత్నించారు. ఇది మానవుని నుండి మానవునికి మధ్య జరిగే పరస్పర చర్యలలో సాధారణం, మరియు మన పాల్గొనేవారు వర్చువల్ ఏజెంట్‌కు బంతిని విసిరినట్లు వారికి తెలిసినప్పటికీ అదే ధోరణిని ప్రదర్శించారు.

ప్రజలు బహిష్కరణను ఇష్టపడరు — AI పట్ల కూడా

తాదాత్మ్యం మరియు అన్యాయానికి వ్యతిరేకంగా దిద్దుబాటు చర్య తీసుకోవడం అనేది చాలా మంది మానవులు చేయవలసిన పని. AI ప్రమేయం లేని మునుపటి అధ్యయనాలు, ప్రజలు బంతిని మరింత తరచుగా విసిరివేయడం ద్వారా బహిష్కరించబడిన లక్ష్యాలను భర్తీ చేయడానికి మొగ్గు చూపుతున్నారని మరియు లక్ష్యం పట్ల ప్రాధాన్యత మరియు సానుభూతిని అనుభవిస్తూ, మినహాయింపు ప్రవర్తన యొక్క నేరస్థుడిని ప్రజలు ఇష్టపడరు.

అధ్యయనాన్ని నిర్వహించడానికి, ‘సైబర్‌బాల్’ అనే గేమ్‌లో AI వర్చువల్ ఏజెంట్‌ను మరొక వ్యక్తి ఆట నుండి మినహాయించడాన్ని గమనించినప్పుడు 244 మంది మానవ పాల్గొనేవారు ఎలా స్పందించారో పరిశోధకులు చూశారు, దీనిలో ఆటగాళ్ళు స్క్రీన్‌పై ఒకరికొకరు వర్చువల్ బాల్‌ను పాస్ చేస్తారు. . పాల్గొనేవారు 18 మరియు 62 సంవత్సరాల మధ్య వయస్సు గలవారు.

కొన్ని గేమ్‌లలో, నాన్-పార్టిసిపెంట్ మానవుడు బంతిని బోట్‌కి చాలా సార్లు విసిరాడు మరియు మరికొన్నింటిలో, పాల్గొనని మానవుడు బంతిని పాల్గొనేవారికి మాత్రమే విసిరి బోట్‌ను నిర్మొహమాటంగా మినహాయించాడు.

బంతిని అన్యాయంగా ప్రవర్తించిన తర్వాత బంతిని బోట్‌కి విసిరేందుకు ఇష్టపడుతున్నారా మరియు ఎందుకు అని పరీక్షించడానికి పాల్గొనేవారు గమనించారు మరియు వారి ప్రతిచర్యల కోసం సర్వే చేయబడ్డారు.

ఎక్కువ సమయం, పాల్గొనేవారు బంతిని బోట్‌కి విసిరేందుకు అనుకూలంగా ఉండటం ద్వారా బోట్ పట్ల ఉన్న అన్యాయాన్ని సరిదిద్దడానికి ప్రయత్నించారని వారు కనుగొన్నారు. పాత పాల్గొనేవారు అన్యాయాన్ని గ్రహించే అవకాశం ఉంది.

మానవ జాగ్రత్త

సహకార పనులలో AI వర్చువల్ ఏజెంట్లు బాగా ప్రాచుర్యం పొందుతున్నందున, మానవులతో నిశ్చితార్థం పెరగడం వల్ల మన పరిచయాన్ని పెంచవచ్చని మరియు ఆటోమేటిక్ ప్రాసెసింగ్‌ను ప్రేరేపించవచ్చని పరిశోధకులు అంటున్నారు. దీని అర్థం వినియోగదారులు వర్చువల్ ఏజెంట్‌లను నిజమైన జట్టు సభ్యులుగా చేర్చి సామాజికంగా వారితో నిమగ్నమై ఉండవచ్చు.

ఇది పని సహకారానికి ఒక ప్రయోజనం అని వారు అంటున్నారు, అయితే మానవ సంబంధాలను భర్తీ చేయడానికి వర్చువల్ ఏజెంట్‌లను స్నేహితులుగా లేదా శారీరక లేదా మానసిక ఆరోగ్యంపై సలహాదారులుగా ఎక్కడ ఉపయోగించబడుతుందో దానికి సంబంధించినది కావచ్చు.

జియానన్ ఇలా అన్నాడు: “అతిగా మానవ-వంటి ఏజెంట్ల రూపకల్పనను నివారించడం ద్వారా, డెవలపర్‌లు వర్చువల్ మరియు రియల్ ఇంటరాక్షన్ మధ్య తేడాను గుర్తించడంలో ప్రజలకు సహాయపడగలరు. వారు నిర్దిష్ట వయస్సు పరిధుల కోసం వారి డిజైన్‌ను కూడా రూపొందించవచ్చు, ఉదాహరణకు, మన విభిన్న మానవ లక్షణాలు మన అవగాహనను ఎలా ప్రభావితం చేస్తాయో లెక్కించడం ద్వారా. “

చాట్‌బాట్‌లు లేదా వాయిస్ అసిస్టెంట్‌లతో సాధారణంగా వ్రాతపూర్వక లేదా మాట్లాడే భాష ద్వారా జరిగే నిజ జీవిత దృశ్యాలలో మానవులు ఎలా పరస్పర చర్య చేస్తారో సైబర్‌బాల్ సూచించకపోవచ్చని పరిశోధకులు అభిప్రాయపడుతున్నారు. ఇది కొంతమంది పాల్గొనేవారి వినియోగదారు అంచనాలకు విరుద్ధంగా ఉండవచ్చు మరియు ప్రయోగం సమయంలో వారి ప్రతిస్పందనలను ప్రభావితం చేసే వింత భావాలను పెంచి ఉండవచ్చు.

అందువల్ల, వారు ఇప్పుడు ల్యాబ్‌లో లేదా మరిన్ని సాధారణ సెట్టింగ్‌లు వంటి విభిన్న సందర్భాలలో ఏజెంట్‌లతో ముఖాముఖి సంభాషణలను ఉపయోగించి ఇలాంటి ప్రయోగాలను రూపొందిస్తున్నారు. ఈ విధంగా, వారు తమ పరిశోధనలు ఎంత వరకు విస్తరించి ఉన్నాయో పరీక్షించవచ్చు.



Source link

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here